Banner Ngày 23/4/2024
Hiến máu tình nguyện – vì sự sống của chúng ta ( 11/04/2024 )

Được sự chấp thuận của UBND tỉnh Sóc Trăng, chiều ngày 28/12 tại Trung tâm Văn hóa Hội nghị tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Liên đoàn Lao động tỉnh và Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị Tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ XII năm 2020-2021. Bà Huỳnh Thị Ngọc Diễm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Ban Tổ chức Hội thi đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

 Bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các đơn vị phối hợp, các thành viên Ban Tổ chức Hội thi là lãnh đạo sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan, cùng các tác giả/nhóm tác giả của 18 sản phẩm, giái pháp đạt giải tại Hội thi. Đề thực hiện công tác phòng, chống dịch Covide-19 chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và hướng dẫn của các cơ quan chức năng, Ban Tổ chức Hội thi phối hợp cùng cơ quan y tế tổ chức test nhanh Covid-19 cho tất cả các đại biểu tham dự.

 Sau hai năm tổ chức, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ XII tiếp nhận được 49 giải pháp của các tổ chức, đơn vị, cá nhân đăng ký tham gia với các lĩnh vực: Công nghệ thông tin; Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, chế tạo công cụ, dụng cụ; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục và đào tạo; Tài nguyên và môi trường.

 Bà Vũ Thị Hiếu Đông, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Sóc Trăng phát biểu khai mạc Hội nghị

 Căn cứ vào Thể lệ Hội thi và kết quả đánh giá của Hội đồng Giám khảo, Ban Tổ chức Hội thi xét công nhận và trao thưởng cho 18 giải pháp đạt giải gồm 04 giải Nhì, 06 giải Ba và 08 giải Khuyến khích. Tuy không có giải pháp tiêu biểu xuất sắc, nhưng Hội thi lần này đã thu hút được gần 30% tác giả lần đầu đến với Hội thi, cho thấy Hội thi được lan tỏa rộng hơn so với những năm trước; các tác giả có sự chuẩn bị chu đáo cho giải pháp dự thi; những giải pháp đạt giải đều thể hiện tính mới, tính sáng tạo, có khả năng áp dụng vào thực tế mang lại hiệu quả cao về kinh tế, xã hội.

  Quang cảnh Hội nghị

 Đại diện cho tác giả dự thi ông Vũ Bá Quan chia sẻ “Trong thực tiễn đời sống và sản xuất, giải pháp, sáng kiến đôi khi không đòi hỏi phương tiện hiện đại với chi phí lớn, chỉ cần những công cụ đơn giản, vật liệu dễ kiếm nhưng rất cần một tâm huyết, nỗi trăn trở trước những vấn đề mới phát sinh cần phải có lời giải đáp…”.Ông cũng mong muốn Hội thi tiếp tục duy trì và phát triển với hình thức thích hợp trong điều kiện thích ứng, linh hoạt, phòng chống dịch Covid-19 để tạo động lực, sân chơi giúp người lao động tiếp tục tìm tòi, cải tiến để tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả trong lao động, học tập, nghiên cứu.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Thị Diễm Ngọc (ảnh giữa) trao giải Nhì cho các tác giả

 Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bà Huỳnh Thị Ngọc Diễm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - biểu dương và chúc mừng thành tích của các tác giả đạt giải trong Hội thi năm nay; biểu dương các cơ quan, đơn vị phối hợp tổ chức, trong đó có cơ quan thường trực Hội thi – Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, các thành viên Ban Tô chức và Ban Giám khảo Hội thi đã có nhiều cố gắng, giải pháp tổ chức thích hợp để hoàn thành tốt công tác tổ chức Hội thi trong điều kiện rất khó khăn do bị ảnh hưởng nghiêm trọng bới dịch bệnh Covid-19 trong hai năm 2020,2021.

Bà Vũ Thị Hiếu Đông, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Sóc Trăng trao giải Ba

Để phong trào lao động sáng tạo trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa, bà Huỳnh Thị Ngọc Diễm chỉ đạo:

 Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật chủ trì, phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh Đoàn, các sở, ngành liên quan, Báo Sóc Trăng, Đài Phát thành Truyền hình Sóc Trăng tiếp tục tuyên truyền sâu rộng kết quả Hội thi này; nghiên cứu cơ chế, giải pháp thúc đẩy việc ứng dụng giải pháp đạt giải của Hội thi vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm;

 Các thành viên Ban Tổ chức Hội thi tích cực tham gia công tác truyền thông, vận động mọi tổ chức, cá nhân tham gia Hội thi bằng nhiều hình thức, động viên khích lệ phong trào lao động sáng tạo, nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống;

 Làm tốt công tác tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có giải pháp đạt giải cao trong Hội thi; tiếp tục nghiên cứu đề xuất biện pháp hỗ trợ, tạo môi trường phát triển cho các sản phẩm, giải pháp đạt giải, đặc biệt là các giải pháp được ứng dụng có hiệu quả cao trong thực tiễn, góp phần phát triển kinh tế xã hội cho tỉnh nhà.

 Cơ quan thường trực Hội thi khẩn trương phối hợp Ban Tố chức Hội thi sớm ban hành các văn bản và tổ chức phát động Hội thi lần thứ XIII, năm 2022-2023 vào quí I/2022 nhân dịp chào mừng kỷ niệm 30 tái lập tỉnh Sóc Trăng vào dịp lễ 30/4. Kêu gọi toàn dân phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, tập trung trí tuệ, tiếp tục nghiên cứu, đề xuất giải pháp sáng tạo, ứng dụng hiệu quả các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất và đời sống. Bà mong muốn phong trào lao động sáng tạo trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng sẽ ngày càng phát triển vững mạnh, tiếp tục đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà./.

 

Thu Nga

 

 

 

 

 

Truy cập hôm nay : 24
Truy cập trong 7 ngày :140
Tổng lượt truy cập : 12,683