Banner Ngày 26/4/2024
Thông báo đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2025 ( 24/04/2024 )

Sáng 27/12, Liên hiệp các Hội Khoa học – Kỹ thuật tỉnh An Giang tổ chức Đại hội Đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học – Kỹ thuật tỉnh lần thứ IV (nhiệm kỳ 2022-2027).

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học – Kỹ thuật tỉnh An Giang, nhiệm kỳ 2022-2027, gồm 45 ủy viên. Ông Đoàn Ngọc Phả đắc cử chức danh Chủ tịch; ông Đào Thanh Hoàng và bà Hoàng Thị Thanh Thủy đắc cử chức danh Phó Chủ tịch.

Dai hoi AG - BCH

Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học – Kỹ thuật tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy đã biểu dương những đóng góp của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh An Giang trong 15 năm qua. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ III (giai đoạn 2017-2022), đã tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động trong toàn hệ thống  để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, nâng cao tính năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp.

Cụ thể, đã đề xuất, tham mưu cho Tỉnh ủy và UBND tỉnh những vấn đề lớn về đường lối, chủ trương, chính sách phát triển địa phương, nhất là lĩnh vực khoa học- công nghệ, nông nghiệp, giáo dục và đào tạo, du lịch, chính sách đối với tri thức; tham gia tư vấn, phản biện trong quá trình xây dựng các chương trình, dự án, đề án lớn về kinh tế- xã hội trước khi cấp có thẩm quyền quyết định; từng bước nâng cao năng lực chuyển giao, ứng dụng khoa học và công nghệ, góp phần đáng kể vào quá trình phát triển địa phương.

Định hướng cho nhiệm kỳ mới 2022-2027, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy đề nghị, Liên hiệp các Hội Khoa học – Kỹ thuật tỉnh An Giang cần củng cố, kiện toàn hệ thống tổ chức, đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động, thu hút ngày càng đông đảo các hội viên trí thức chuyên ngành tham gia.

Cùng với đó, tạo điều kiện để các tổ chức hội thành viên, các hội viên đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống, góp phần giải quyết những bức xúc về mặt khoa học và công nghệ trong nhiều lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao, tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, chăm sóc bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường, giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực...

Đồng thời, chủ động phối hợp các cơ quan chức năng đẩy mạnh thực hiện các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; tạo điều kiện để đội ngũ trí thức tỉnh nhà góp ý vào các văn kiện, các quy hoạch, các chủ trương lớn của tỉnh liên quan đến phát triển kinh tế- xã hội, đặc biệt là những vấn đề đòi hỏi hàm lượng khoa học và công nghệ cao.

Dịp này, Liên hiệp các Hội Khoa học – Kỹ thuật Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật” cho 33 cá nhân và tặng Bằng khen 9 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2017-2022; UBND tỉnh tặng Bằng khen kèm logo cho 5 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích trong hoạt động của Liên các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh An Giang giai đoạn 2017-2022.

Một số hình ảnh tại Đại hội

Dai hoi AG - Tang ky niem chuong

Liên hiệp các Hội Khoa học – Kỹ thuật Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật” cho các cá nhân có thành tích xuất sắc  trong công tác giai đoạn 2017-2022

Dai hoi AG - Tang BK

Liên hiệp các Hội Khoa học – Kỹ thuật Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2017-2022

Dai hoi AG - UBND tinh tang BK

UBND tỉnh An Giang tặng Bằng khen kèm logo cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2017-2022

Tin, ảnh: TRÚC PHA/AGO

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Truy cập hôm nay : 20
Truy cập trong 7 ngày :133
Tổng lượt truy cập : 12,716