16/10/2023 Lượt xem: 252
Cầu Đại Ngãi sẽ nối thông toàn tuyến Quốc lộ 60, rút ngắn khoảng 80 km so với tuyến Quốc lộ 1A khi di chuyển từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu về TP HCM. Sáng 15-10, tại xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần (tỉnh Trà Vinh), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60, nối 2 tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng. Tham dự buổi lễ còn có lãnh đạo các bộ, ngành của trung ương; lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng cùng các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công cầu Đại Ngãi Đây là dự án nhóm A, công trình giao thông đường bộ cấp đặc biệt với tổng mức đầu tư gần 8.000 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, do Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư. Công trình có tổng chiều dài tuyến khoảng 15 km, điểm đầu giao với Quốc lộ 54 (thuộc địa phận xã Hùng Hòa), điểm cuối giao với quốc lộ Nam Sông Hậu (thuộc địa phận xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng). Dự án gồm 2 công trình cầu chính (cầu Đại Ngãi 1 và Đại Ngãi 2) bắc qua sông Hậu, được đầu tư hoàn chỉnh với 4 làn xe, phần tuyến đầu tư phân kỳ với giai đoạn 1 gồm 2 làn xe với bề rộng mặt cắt ngang là 12,m, vận tốc thiết kế 80 km/h, mặt đường cấp cao A1. Trong đó, cầu Đại Ngãi 1 có chiều dài 2.560 m, mặt cắt ngang cầu rộng cầu là 19 m, phần cầu chính dạng kết cấu cầu dây văng có chiều dài nhịp chính 450 m lớn thứ 2 Việt Nam sau khi hoàn thành (sau cầu Cần Thơ và bằng cầu Vàm Cống). Vị trí xây dựng các nút giao và các cầu thuộc dự án Phối cảnh cầu Đại Ngãi Cầu Đại Ngãi 2 dài 862 m, mặt cắt ngang cầu rộng cầu là 17,5 m, cầu chính dạng kết cấu cầu đúc hẫng với tổng chiều dài 330 m. Công tác giải phóng mặt bằng được tách thành tiểu dự án riêng do UBND 2 tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng tổ chức thực hiện với tổng chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khoảng 446 tỉ đồng. Đơn vị thi công quyết tâm hoàn thành dự án đúng tiến độ Theo Bộ Giao thông Vận tải, sau khi hoàn thành, cầu Đại Ngãi sẽ nối thông toàn tuyến Quốc lộ 60, nâng cao năng lực vận tải cho vùng ĐBSCL, tạo sự kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam với nhau và với TP HCM. Đồng thời, rút ngắn khoảng 80 km so với tuyến Quốc lộ 1A khi di chuyển từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu về TP HCM. Từ đó, rút ngắn thời gian đi lại, giảm chi phí vận tải lưu thông hàng hóa, giúp phát triển kinh tế - xã hội của 2 tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng và vùng ĐBSCL, đảm bảo quốc phòng - an ninh của khu vực ven biển phía Nam. Ca Linh/nld.com.vn
Đẹp niềm tin mãi mãi Tổ quốc muôn đời Trọn vẹn cả non sông thống nhất - Rạng rỡ Việt Nam ( 15/05/2025 )
![]()
Tôi xin lấy những lời cuối của bài hát “Đất nước trọn niềm vui” của cố nhạc sĩ Hoàng Hà để nói lên tầm vóc của chiến thắng lịch sử 30/4/1975, là một trong những đỉnh son chói lọi trong lịch sử dân tộc, là kết tinh của truyền thống 4.000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc. Vì vậy, kỷ niệm 50 năm ngày chiến thắng được tổ chức quy mô lớn trong phạm...
Cần Thơ tính phương án đưa đón cán bộ từ Hậu Giang, Sóc Trăng sau sáp nhập ( 21/04/2025 )
![]()
Cần Thơ - TP Cần Thơ xây dựng phương án đưa, rước cán bộ, công chức, viên chức của 2 tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng đến làm việc tại TP Cần Thơ....
Người đứng đầu cơ quan cấp tỉnh có thể được tăng cường làm lãnh đạo cấp xã ( 18/04/2025 )
![]()
Chính phủ định hướng người đứng đầu cơ quan chuyên môn cấp tỉnh có thể được tăng cường làm lãnh đạo cấp xã theo yêu cầu nhiệm vụ và được bảo lưu phụ cấp chức vụ....
Chuyển 100% biên chế cấp huyện để bố trí ở cấp xã, có thể tăng cường cán bộ cấp tỉnh về xã ( 17/04/2025 )
![]()
(Chinhphu.vn) - Chuyển 100% biên chế cấp huyện hiện có để bố trí biên chế cấp xã, trong đó đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị cấp huyện hiện nay được bố trí làm nòng cốt tại các đơn vị cấp xã mới; có thể tăng cường cán bộ, công chức, viên chức cấp tỉnh về cấp xã....
|
Truy cập hôm nay : 9
Truy cập trong 7 ngày :147
Tổng lượt truy cập : 19,301
|