Banner Ngày 26/12/2024
Thông báo Tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh thực hiện vào năm 2025 ( 09/12/2024 )

Trong 02 ngày 21-22/12, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức đoàn Famtrip doanh nghiệp du lịch đến khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch gắn với phát triển du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại tỉnh Sóc Trăng, do bà Lê Thị Minh Quế, chuyên viên chính, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam làm trưởng đoàn cùng các thành viên của Cục và hơn 20 đơn vị đại diện cho các công ty, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành tại Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh cùng tham gia.

 

Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

 

Theo đó, tại tỉnh Sóc Trăng, Đoàn đã khảo sát điểm du lịch Tân Huê Viên, Chùa Chén Kiểu, chùa Som Rong (là 02 điểm được cộng đồng và doanh nghiệp du lịch bình chọn và công nhận là điểm du lịch tiêu biểu của Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024) và tham quan chợ nổi Ngã Năm.

 

Đoàn chụp hình lưu niệm tại điểm du lịch Tân Huê Viên

 

Đoàn đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và giá trị di sản văn hoá thuộc nhóm công trình kiến trúc của dân tộc Khmer, Hoa và đặc sản, quà tặng du lịch nổi tiếng mà đoàn được thưởng thức như món bánh pía, mè láo, và đặc sản trâu kho tương,…

 

Rời tỉnh Sóc Trăng, trên tuyến đường Quốc lộ 60, đoàn ghé tham quan và khảo sát dịch vụ tại Homestay Chợ Nổi Ngã Năm thuộc địa bàn xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú. Đoàn đánh giá cao về chất lượng homestay và môt số dịch vụ kèm theo, nghiên cứu các tuyến, điểm liên kết để đưa khách về huyện Mỹ Tú nói riêng và tỉnh Sóc Trăng nói chung.   

 

Đoàn tham quan, trải nghiệm tại chợ nổi Ngã Năm

 

Theo chương trình, Đoàn tiếp tục đi khảo sát các điểm du lịch tại Châu Đốc – Cần Thơ và kết thúc tour Tây Nam Bộ gồm 06 ngày 05 đêm. Chương trình famtrip các tỉnh ĐBSCL, kết nối du lịch mang ý nghĩa hết sức thiết thực trong việc phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ du khách, trong đó, chú trọng các sản phẩm du lịch văn hóa vùng đồng bào dân tộc theo hướng du lịch bền vững. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp lữ hành giao lưu, giới thiệu với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, cơ quan quản lý du lịch địa phương, tăng cường kết nối, phối hợp để phát triển sản phẩm du lịch, đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá, thu hút du khách./.

 

Lý Thị Phương

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Truy cập hôm nay : 23
Truy cập trong 7 ngày :135
Tổng lượt truy cập : 16,881